Friday, July 16, 2010

Thiên nhiên Côn Đảo







Côn Đảo đã là lựa chọn của mùa hè năm nay. Tất cả đều háo hức về một nơi hoang sơ, đẹp tự nhiên, biển xanh và cát mịn. Cả nhà quyết bỏ ra một tuần xả hơi thực sự, đi thật xa.



Máy bay xuống đến đảo vào giữa trưa. Côn Đảo không có taxi, không có ô tô để thuê, hình như cũng không có xe ôm. Ở sân bay toàn xe của các khách sạn ra đón khách. Mình cũng có xe ra đón về Côn Đảo Resort, đi cùng nhiều khách khác của khách sạn trên một cái xe bus. Hướng dẫn viên của khách sạn là một bạn trai rất dễ thương.



Đường từ sân bay về khu trung tâm đảo rừng núi trời biển thật hoang sơ và quyến rũ. Không khí thật trong, thật mộc. Đủ mùi đất, mùi cây, mùi nước, mùi trời.

Côn Đảo đẹp với những bãi biển cát mịn vắng bóng người. Bãi Đầm Trầu dường như không mấy ai đặt chân đến. Xa gần sân bay Côn Sơn, lối vào chỉ là một lối mòn lầy lội. Đoàn xe máy cả lúc đi lẫn lúc về đều có xe bị xa lầy, chân tây đầy bùn đất. Phi lao mọc trên cát ven bãi tắm, cát ở Đầm Trầu vàng hơn bãi tắm trong khu resort, và mịn.

Núi đá lẫn với biển làm cảnh vật nơi này thêm đặc biệt hơn.





Ấn tượng nhất là còn đường trên đảo. Con đường từ sân bay về khu resort rồi ra cảng tầu. Hai bên là rừng và biển, không một bóng người. Cả nhà được hai lần đi xe máy trên con đường ấy. Một lần trời nắng và một lần trời mưa. Thích nhất là được hít thở cái không khí đầy ắp ô zôn ở đây. Những bụi hoa giấy đủ màu mọc trên đá, những cây bằng lăng hoa tím đầy sức sống. Không còn gì có thể tinh khiết hơn.


Bằng lăng Côn Đảo




Bạn đường hiếm hoi

Bạn đường xinh xắn


Một chuyến đi thực sự mới mẻ và khỏe khoắn cho cả người lớn lẫn trẻ con.

No comments:

Post a Comment