Thursday, July 29, 2010

Phnompenh



Hai ngày vội vàng ở Phnompenh chỉ đủ lượn phố một vòng trong lúc đi làm việc. Một điều rất thích là đường phố ở đây thật đẹp vì nhiều hoa và cây xanh. Nhà nào cũng trồng hoa đủ màu, những tường hoa, những dàn hoa đủ màu khắp nơi. Tự thấy mình lười chăm cây quá.

Cây xanh ở Phnomphenh


Cũng chỉ kịp có vài tấm ảnh ở khu Wat Phnom. Wat Phnom nằm ở trung tâm Phnompenh. Bác sỹ Sarom kể rằng đây là nơi bắt đầu của thủ đô Phnompenh. Đây là một vườn hoa lớn, có một ngôi chùa nằm trong đó, phía trên cao. Trong khuôn viên Wat Phnom có nhiều tháp màu trắng. Voi được đi lại quanh khu này, khách du lịch có thể cưỡi voi đi vòng quanh vườn hoa.


Đường lên chùa



Đồng hồ lớn ở Wat Phnom


Ở đây giống như Việt Nam nhiều năm trước đây, người địa phương và người nước ngoài bị phân biệt đối xử. Muốn đi vào khu chùa, người nước ngoài phải trả tiền, một số đoạn ở vườn hoa cũng có hàng rào và biển thông báo 'người nước ngoài đi quá hàng rào này phải trả xxx $'.

Ấn tượng là Phnompenh có rất nhiều nơi cung cấp dịch vụ massage.

Sunway ở Phnompenh


Russian Market là nơi được mọi người khuyên đến để shopping. Nhưng đến nơi thì chẳng thấy có gì cả. Một khu nhà mái tôn tối om, bên trong chật chội, khó thở thiếu oxy và ánh sáng, và cũng không có gì để mua cả, ngoài ba thứ đồ lưu niệm rẻ tiền. Kiểu mua bán thì nói thách quá gấp đôi. Nói chung là chẳng nên đến đó.

Bệnh viện Khmer Soviet rộng và vắng bệnh nhân (nghĩ mà thương bệnh nhân ở các bệnh viện của VN), sạch sẽ. Đến bệnh viện quân y thì như vào bệnh viên 108 ở nhà, ai cũng nói tiếng Việt. Bệnh viện quân y rất đẹp, cây xanh rất nhiều.

Hy vọng lần sau sẽ có thời gian đi SIem Riep.

No comments:

Post a Comment