Tuesday, July 27, 2010

Bánh mỳ nho quế



Khi việc nhào bột làm bánh mỳ không còn là vấn đề, các sản phẩm đương nhiên sẽ không chỉ dừng lại ở chiếc bánh mỳ nhỏ dùng bữa sáng. Một món bánh mỳ ngọt khác đã được ra lò có mùi thơm thật hấp dẫn, nhưng tất nhiên không dành cho những người đã quá thừa bột. Tuy nhiên không thể phủ nhận được là nó rất ngon, không quá ngọt, tốt và tiện lợi cho những người hay bị đói vào buổi chiều. Rất hợp khi có cà phê.

300 gr bột mỳ
1 tsp instant yest
50 gr bột quế
100 gr nho khô
150 ml sữa tươi
120 gr đường
50 gr bơ

Trộn bột, đường, 1 xíu muối và bột quế vào nhau. Hòa yest vào sữa ấm và đổ vào hỗn hợp bột để trộn như trộn bột bánh mỳ bình thường. Ủ bột cho nở gấp đôi gấp ba. Sau đó đem bột trộn tiếp với bơ đun chảy.
Nho khô ngâm với rượu rum cho nở ra và thấm đẫm rượu, vớt nho ra khỏi rượu.
Bỏ nho vào bột nhào cho đều, nặn tất cả thành một quả bóng tròn rồi để lên khay ấn cho dẹt xuống. Chú ý khi tạo hình bánh ấn hết nho vào giữa bánh, không để nho lồi trên bề mặt vì khi nướng dễ cháy. Để bột trong khay nghỉ khoảng 1 tiếng nữa. Cũng có thể ấn bột vào khuôn bánh mỳ gối để thành bánh dài. Sau 1 tiếng cho vào lò nướng.


Bật lò 250 độ để khoảng 10 phút cho lò nóng mới đưa khay bánh vào. Nướng khoảng 20-25 phút, tùy lò, trong 15 phút đầu không mở lò ra. Sau 15 phút mở lò ra xịt chút nước vào, giảm bớt nhiệt độ nướng tiếp cho đến khi vỏ bánh vàng và giòn như ý, lấy đũa xiên vào giữa bánh thấy bột bên trong đã chín hẳn. Tắt lò đi và để nguyên bánh trong lò cho đến khi chỉ còn ấm ấm thì lấy ra.

Cắt lát/miếng tùy theo ý thích và thật ngon cho trẻ con vào buổi tối cùng một cốc sữa ấm.

No comments:

Post a Comment