Thursday, September 16, 2010

Khoai môn lệ phố





Mình nghe nói là tất cả các ông bố, ông nào cũng mê món khoai môn lệ phố ngoài quán bia, nhất là các quán bia ôm. Nên không thể để kém quán bia được, nhất quyết phải tìm ra cách làm được món này, mà phải ngon hơn ngoài quán bia.

Ngâm cứu và thực hành một hồi thì ra 2 cách làm khoai môn lệ phố như sau:

Cách thứ nhất:

Nguyên liệu gồm:
- Khoai môn 1 kg
- Tôm sú băm nhỏ: 150 gr
- Thịt nạc vai băm nhỏ: 150 gr
- Mộc nhĩ, nấm hương, chút hạt mắc mật
- Hành, muối, tiêu
- Bột mỳ 200 gr
- Bột năng 100 gr
- Men nở: 1 thìa


Khoai bóc vỏ, cắt miếng vuông vừa ăn, dầy khoảng 3-4 mm. Luộc những miếng khoai vừa chín tới, không làm vỡ miếng khoai.



Tôm và thịt băm nhỏ, ướp muối, tiêu, hành. Mộc nhĩ nấm hương băm nhỏ, trộn vào với thịt. Trộn hạt mắc mật vào.

Men nở hòa tan vào nước, trộn bột mỳ và bột năng với xíu muối. Trộn men nở vào, chế thêm nước để bột sền sệt. Để ủ khoảng nửa tiếng.



Phết thịt và tôm lên mặt miếng khoai, lấy một miếng khoai khác úp lên lớp thịt. Nhúng tất cả vào bột và cho vào chảo rán vàng là ăn được.



Cánh thứ hai:
Luộc khoai chín mềm. Nghiền khoai thành bột. Nhân làm giống như trên. Khi khoai đã nghiền nhuyễn dùng bột khoai làm vỏ nặn thành bánh cho nhân vào trong. Lăn bánh khoai đã có nhân vào bột và rán vàng. Hàng bia hay nặn thành hình dài dài như hình nem, nên chắc là mình cũng nặn dư thế. Hay là nặn thành nhiều hình đẹp cho hấp dẫn có khi hay hơn.

Mình thích sản phẩm của cách thứ hai hơn. Nhưng cũng có những hàng bia làm món này theo cách một, miếng khoai vẫn còn nguyên và có bố lại thích như thế. Nên tùy khách hàng mà chế ạ.

No comments:

Post a Comment