Sunday, September 19, 2010

Bánh trung thu nhà mình





Weekend vừa rồi mình hì hục với 3 mẻ bánh trung thu. Đến mẻ thứ ba mình vẫn không hài lòng với bánh nướng vì không thích nhân gà quay thịt mỡ hay trứng muối dăm bông. Mà bánh nướng thì làm nhân cốm không ngon, nhân cốm chỉ hợp với bánh dẻo.

Đến tối tự nhiên nhìn thấy mấy thứ quả khô hạt khô còn sót lại mỗi thứ một tý sau khi làm bánh mỳ ngọt, mình mới chợt nảy ra ý định là thử cái nhân này cho món bánh nướng.

- Nho khô
- Black curant khô
- Mơ khô
- Hạt almond đập nhỏ
- Hạt bí tách vỏ


Tỷ lệ tự do vì thực tình là mình đã trộn tất cả những gì còn sót lại, có bao nhiêu trộn bấy nhiêu không theo tỷ lệ gì cả. Cho chút đường và dầu olive vào xào lên. 300gr quả và hạt khô sẽ cần khoảng 40ml dầu, đường tùy thích. Nếu thấy khô quá thì cho thêm chút dầu, sao cho nhân mềm và dẻo. Khi đường và quả hạt và dầu đã nhuyễn vào nhau thì múc vài muỗng bột bánh dẻo bỏ vào nồi xào tiếp. Thấy mọi thứ dẻo dính vào nhau mềm có thể nặn được thì thôi. Bắc ra để nguội bớt thì viên thành từng viên để cho vào bánh.



Thế là được món bánh nướng rất ngon, và lạ, không béo ngấy như bánh truyền thống. Mình biết là bánh nhân thế này thì bị lai căng mất rồi, nhưng mà thực là mình không bao giờ ăn nổi cái bánh nướng.

Thế là nhà mình có món bánh nướng nhân quả khô và bánh dẻo nhân cốm.

No comments:

Post a Comment