Sunday, September 12, 2010

Classic american ice cream and plus




Đây chính là kem vani. Nhiều người có công thức làm kem vani với trứng nhưng không nấu, có nghĩa là trứng sống. Ngày xưa ăn thế thì chắc là không sao, bây giờ nhiều bệnh thế mà trứng lại không nấu lên thì sợ, chẳng dám ăn. Cho dù có dùng máy đánh quay tít thò lò thì chắc vi rút gây bệnh cũng chưa chóng mặt đến nỗi lăn đùng ra được, nên chắc nhất là cứ nấu lên.

Và đây là công thức an toàn:

4 lòng đỏ trứng gà
250 ml sữa tươi
250 ml wipping cream half half
70 gr đường
một chút hương vani

Đánh lòng đỏ trứng với đường thật kỹ, đánh bằng tay thôi, không đánh bông.
Đun sữa tươi cho đạt đến nhiệt độ sôi, nhưng không để sữa sôi lên, cho chút vani vào cho thơm. Đổ sữa vào tô trứng đường nguấy cho tất cả đều vào với nhau. Sau đó đổ tất cả vào nồi đun lại. Vừa đun vừa nguấy cho đến nhiệt độ sôi, nhưng không để sôi bồng lên. Khi nhấc thìa nguấy sữa trứng ra khỏi nồi thấy có một lớp như lớp phim mỏng trên thìa có nghĩa là được.

Để cho dung dịch sữa trứng đường nguội, cho vào tủ lạnh cho lạnh rồi trút wiping cream vào đó nguấy lên tiếp. Để tất cả vào tủ lạnh cho đông lại. Rồi lại lấy ra dùng máy đánh trứng đánh tốc độ cao cho nổi lên,mềm ra. Lại cho vào tủ lạnh. Làm như thế hai ba lần là xong.

Từ kem này có thể thành kem chocolate bằng cách cho bột cacao vào cùng với wipping cream và trộn lên cùng tất cả. Lượng cacao tùy thích. Kem chocolate dùng cacao Việt Nam xịn như thế này:


Một loại kem nữa có thể chế biến từ kem cổ điển này là kem rum nho kho. Khoảng 70 gr nho khô ngâm trong 30 ml rượu rum. Khi đã hoàn tất kem vani, trút nho và rượu vào tô kem trộn thật đều lên:


Kem chocolat bạc hà cũng từ đây. Cho vài giọt dầu bạc hà cùng chocolate chips vào kem vani trộn đều lên là thành chocolate bạc hà.


Kem cà phê được chế bằng cách trộn nước cà phê đặc vào kem vani này.


Làm khoảng 2 lít kem cổ điển, chia nhỏ nhiều hộp và biến thành nhiều loại kem khác nhau, bỏ vào những cốc nhỏ.

Cô Trương bảo kem của mẹ ngon hơn kem Bulla, và hỏi thêm nhưng có đắt bằng Bulla không mẹ. Chưa tính, nhưng hình như cũng không rẻ hơn. Sau khi đi học về có kem ăn là sướng thế này đây:

No comments:

Post a Comment