Wednesday, June 23, 2010

Sushi - món ăn bổ dưỡng và đơn giản




Hôm nay mình ăn sushi nhé . Món này đơn giản đủ dinh dưỡng, các mẹ có thể chuẩn bị để các teen teen mang theo làm bữa trưa nếu phải học cả ngày, các bố cũng nên dùng bữa trưa tại văn phòng bằng món ăn đơn giản và no này để tránh ra đường trong 1 tiếng buổi trưa - đề phòng lại quan hệ rộng trong 1 tiếng ấy. Vì thế em highly recommend các mẹ cho các con các bố mang bữa trưa màu mè ngon lành này nhé .

Cơm (nấu bằng gạo nhật dẻo)
4 thìa dấm trộn
3 thìa đường
2 thìa muối


Gạo Nhật mua ở bất cứ siêu thị nào

Washabi
Xì dầu
6 lá rong biển nori
Nhân: tùy chọn, thường là đủ thành phần dinh dưỡng có protein (thịt, cá, trứng) và vitamin (rau củ quả)
Thịt cua, hoặc tôm, hoặc cá hồi, hoặc cá ngừ, hoặc trứng cá hồi
Dưa chuột, cà rốt, hoặc củ cải đỏ, hoặc củ dền đỏ luộc – chẻ dọc nhỏ
Quả bơ, thái dọc, mỏng
Trứng tráng (tùy chọn)

Cá hồi sống và trứng cá đỏ



Phần nhân rất linh hoạt: có thể chuẩn bị nhiều loại nhân để gói nhiều loại sushi cùng lúc: nấm, đậu phụ, xoài, quả bơ, cà rốt, ớt ngọt, trứng tráng...những nguyên liệu này có thể được kết hợp xen kẽ nhau

Thanh thịt cua hoặc cá hồi hun khói, cá hồi sống, trứng cá hồi, tôm là thành phần chính của nhân

Cách làm:
Cho 4 thìa dấm, 3 thìa đường và 2 thìa muối vào một cái chảo đun lên đến khi hòa đều vào nhau rồi đều nguội. Cơm nóng để nguội rồi trộn với hỗn hợp dấm đường, muối vừa đun. Lúc này cơm trở nên ướt và bóng

Trải tấm mành tre nhỏ xuống mặt phẳng, phủ lên trên một lớp nilon sạch rồi đặt lá rong lên, hoặc nếu bạn đã làm quen thì cuốn trực tiếp như người Việt Nam cuốn nem.

Cho nửa chén cơm dàn đều lên bề mặt lá rong biển, để chừa lại một khoảng lá rong ở mép ngoài để khi cuộn cơm không bị bục ra ngoài.

Phết một lớp mù tạc mỏng lên trên bề mặt cơm
Đặt các nguyên liệu vào: Thịt cua hoặc cá hồi, trứng cá hồi, thịt tôm quả bơ, dưa chuột, trứng tráng… có thể lựa chọn nguyên liệu làm nhân theo sở thích.


Cuộn sushi lại, bắt đầu cầm mép tấm mành tre cuộn lên, cuộn nhẹ rồi tở phần mành và nilon ra. Cố gắng cuộn chặt nhưng không ép mạnh quá làm sushi bị vỡ. Thực ra việc cuốn sushi giống hệt như cuốn nem gỏi (nem hở hai đầu).

Sushi đã cuốn xong
Cuối cùng, đem cắt khúc vừa miệng bầy ra đĩa là sẵn sàng. và đây là sushi cá hồi cùng trứng cá được nhà Trương rất ưa thích



No comments:

Post a Comment