Wednesday, June 16, 2010

Đảo Phú Quốc




Giữa mùa đông Hà Nội, cả nhà mình đi nghỉ 'mát' ở đảo Phú Quốc. Lại vẫn thiếu Mỹ Anh. Nhưng có cả program team của OpSmile. Mọi người được xả hơi sau một kỳ làm việc cực kỳ bận rộn cho chương trình 20 năm của OpSmile.

Nào, mình lại cùng nhau lên đường.


Cả đoàn bay máy bay cánh quạt từ HCMC đến Phú Quốc, được đi bộ từ máy bay vào nhà ga - một trải nghiệm mà có người chỉ suốt ngày đi Nha Trang có lần muốn cũng không được phép đi bộ trong sân bay như thế.


Phú Quốc vẫn hoang sơ, vì thế mà đẹp và làm người ta tò mò. Những con đường đất đỏ, những vườn tiêu xanh, những bến tàu. Cả đảo dường như có 1 con đường, đi thế nào rồi cũng lại về nơi cũ.




Vườn tiêu Phú Quốc


Và không thể thiếu được là biển và cá.



Tắm biển và ăn hải sản là những công việc chính trong thời gian trên đảo. Đi tắm biển ở Phú Quốc phải đi xe vì các bãi tắm ở xa trung tâm đảo và xung quanh các bãi tắm không có chỗ ở. Các bãi tắm được ưa thích là bãi dài và bãi sao. Cát trắng và mịn, trời xanh và trong, biển xanh và vắng. Trẻ con người lớn ai ai cũng thích.

Chó Phú Quốc rất thân với người.

Ngày cuối cùng, cả nhóm đi tàu ra xa để câu cá và xem san hô. Được một xô cá và còn bắt được 3 con nhím biển mắt xanh rất đẹp. Bố Chí Bền mải mê cái đep dưới biển, lại chủ quan bơi giỏi (?) đã gặp tai nạn, lâm vào một vùng nước xoáy. Nhờ giời may mà thoát được, đêm về có sốt một đêm nhưng rồi mọi sự cũng ổn.

Tất cả còn đi thăm một nhà máy nước mắm Phú Quốc. Những thùng nước mắm bằng gỗ rất to, cá và muối ướp môt năm mới được lấy ra. Mỗi người mua đến 10 chai nước mắm mang về. Nhưng về đến nhà mình thấy mặn lắm, không ngon. Ai thích mặn chắc là thích.

No comments:

Post a Comment