Wednesday, June 23, 2010

Bánh caramen/flan

Có món này cũng đơn giản và bổ béo cho các bạn còi nữa ạ - bánh caramen:

Nhà mình cứ làm theo đơn vị là một cái khay lớn 1 lít sữa nên đây là công thức làm một cái bánh tròn to bằng cái đĩa như bánh ga tô:

10 quả trứng gà
1 lít sữa tươi
2 lạng đường


cho một nửa đường vào chưng lên như chưng nước hàng, nhưng rất đặc và non thôi để nước hàng có mầu nâu chứ không đen, và thơm chứ không khét, làm sao khi tắt bếp đi và hơi nguội là nó keo keo lại. Có nghĩa là chỉ có đường chảy ra thôi chứ không cho thêm nước vào

Đường chưng xong đổ ngay vào khuôn (có người cầu kỳ làm ra những cái khuôn nhỏ vừa mỗi người ăn như ngoài hàng, mình thì mình cho cả vào cái khuôn bánh ga tô, ai ăn miếng nào cắt miếng ấy). Để nguội thành một lớp đường nâu đông keo lại phía dưới đáy khuôn

Trứng gà và đường cho vào tô đánh tan đều (không cần đánh bông lên như làm bánh đâu). Rồi đổ sữa vào trứng quậy đều lên. Tất cả dung dịch này đổ vào khuôn đã có đường chưng đông lại ở duới.

Cho vào hấp cách thủy như hấp bánh bao. Khoảng 15-20 phút lấy cái tăm xuyên xuống thấy tất cả đông lại, tăm không bị dính sữa là được.

Để nguội, lấy cái đĩa đặt lên miệng khuôn úp ngược xuống là bánh ra đĩa ngay ngắn, ai ăn miếng to thì cắt to. Anh Trương bé nhà em ăn một miếng to bằng khoằng 1/3 cái đấy thôi ạ. Cái này để tủ lạnh được đến 3 ngày, cho các bạn lớn bạn bé ăn vặt, nhất là buổi chiều khi vừa đi học về hay vừa đi đánh bóng rổ về các bạn ấy ăn gì cũng thích. Thực ra lượng đường thì tùy khẩu vị, những người mập có thể dùng bánh không có đường.

No comments:

Post a Comment