Friday, June 18, 2010

Đà Lạt muôn sắc hoa





Đà Lạt nhiều hoa, nhiều hoa đẹp và lạ. Đến đây mình lại thấy romashki, mimosa, obduvalchiki và nhiều hoa khác. Cả nhà ở trên khu đồi mông mơ, ở đây mỗi ngôi nhà mang tên một loài hoa và loài hoa đó được trồng trước nhà. Nhà mình ở nhà Thạch Thảo.



Đi vào trong đồi mộng mơ, hoa được thiết kế công phu và rất hoành tráng. Những vườn hoa lớn, nhiều loại hoa phối với nhau màu sắc rất hấp dẫn. Thung lũng tình yêu, thung lũng vàng hay thiền viện trúc lâm đếu có những vườn hoa lớn rất hấp dẫn và thật đẹp. Toowoomba chỉ có triển lãm hoa vào mùa xuân, nhưng ở Đà Lạt, cảm giác lúc nào cũng đang có triển lãm hoa.



Cẩm tú cầu là loại hoa được trồng rất nhiều ở các vườn hoa Đà Lạt. Cẩm tú cầu ở đây rất to, có màu trắng và màu tím. Hầu như vườn hoa nào cũng có cẩm tú cầu.



Hoa hồng Đà Lạt cũng thật đẹp. Một vườn hồng lớn yên vắng ở thung lũng vàng hay trên đồi mông mơ khiến ai đi qua cũng muốn dừng lại. Hoa hồng Đà Lạt thơm, nhiều màu và to y như hoa Liên Xô. Rất nhiều gai nữa.


Thung lũng vàng có một khu bảo tồn hoa lan. Ở đó, hoa lan đủ các loại được trồng dưới bóng râm của những cây khác hay dưới những giàn che nắng. Nhiều loại hoa lan mình chưa nhìn thấy bao giờ cả. Đặc biệt rất nhiều hoa lan màu đỏ. Và hoa lan Đà Lạt có mùi thơm.



Các vườn hoa ở Đà Lạt còn có rất nhiều loại cây cảnh lá có màu. Những cây lá màu khác nhau được trồng thành đám rất ấn tượng.

Thăm những vườn hoa Đà Lạt thấy rõ hoa ở đây đã được chăm chút hơn, những vườn hoa được thiết kế công phu và chuyên nghiệp hơn rất nhiều.

Hoa Đà Lạt, vườn hoa Đà Lạt thật hấp dẫn.

No comments:

Post a Comment