Wednesday, June 23, 2010

Bánh bao


Mua đúng cái bột bánh bao của MIKO như hình đây. Mình đã thử rất nhiều loại bột rồi nhưng chỉ có bột MIKO này thì vỏ bánh mới ngon, mình làm mới không bị thất bại cái vỏ. Bột này ở HN chỉ thấy có ở Metro, các siêu thị khác không thấy. Lưu ý là bánh bao phải làm nở bằng men (mầu nâu và hột tròn như hột kê – dry yest chứ làm bằng bột nở là không ngon).

Hình ảnh

Hình ảnh


Vỏ bánh: Hòa gói men nở (dry yest) vào sữa ấm, đổ vào bột để nhào bộ, dùng cả bơ đun chảy (1 lạng bơ cho 1 kg bột) để nhào sao cho bột thành một mixture như đất sét để nặn thủ công, không dính tay. Nhào thật kỹ, để bột vào chỗ ấm khoảng nửa tiếng cho bột nở xốp mềm.
Nhân bánh: Nhân bánh bao thì thực ra ai thích ăn thế nào thì làm thế ấy, em thì em hay làm nhân truyền thống thôi – tức là thịt heo bằm, hành tây thái nhỏ, mộc nhĩ thái nhỏ, miến thái nhỏ - có thể có một ít bắp cải thái nhỏ cho lên bếp xào chín qua , mắm muối vừa phải. Trứng gà hoặc trứng cút luộc, bóc vỏ. CÓ người thích trứng muối … tóm lại là tùy khẩu vị cho việc chế biến nhân.
Một nắm bột nhỏ nhào kỹ, cán mỏng thành hình tròn, độ dầy mỏng tùy theo ý thích bánh nhiều vỏ hay ít vỏ. Thường thì dầy khoảng 1/3 cm là vừa. Cho nhân vào giữa, túm lại bằng năm ngón tay sao cho trên đầu bánh thành múi và kín nhân ở trong. Thực ra thích thành hình gì thì làm thành hình đó, em nghe nói có khuôn bánh bao nhưng mà em chưa nhìn thấy và chưa dùng bao giờ. Cắt miếng giấy bạc nhỏ hình vuông đặt bánh lên để khi cho vào nồi không bị dính. Nặn bánh xong để khoảng nửa tiếng nữ rồi dùng nồi hấp cách thủy cho bánh vào hấp khoảng 20 phút bánh nở phồng mềm là ăn liền.

Hình ảnh

Bánh này ăn sáng cũng rất tốt, các con các bố và tất nhiên là cả các mẹ đều có thể gói mang đến lớp, đến VP ăn sáng. Cứ thứ bẩy làm 1 kg bột là đủ cả nhà ăn sáng vài ngày. Cơ quan mình sau 1 lần thử nghiệm bánh này từ đấy ai cũng mê vì dễ làm hơn mình nghĩ mà lại ngon. Trẻ con thứ bẩy lại được nghịch đất nặn niếc đủ kiểu.
Hình ảnh

Hình ảnh

Đây là món bánh rất đơn giản và ngon
Cả nhà thử xem nhé.

No comments:

Post a Comment