Wednesday, June 23, 2010

Cheese Lover Pizza

Mình chưa bao giờ nghĩ ra món pizza này cả, vì theo tưởng tượng của mình là món thức ăn nào cũng phải có vitamin thịt/cá/tôm. Nhưng vừa rồi, nhân dịp tổng kết mission với nhóm chương trình của OpSmile, có một yêu cầu là làm một cái Cheese Lover Pizza, có nghĩa là pizza chỉ có cheese thôi. Sau một hồi thu thập ý kiến của các em 8X và 9X sành ăn cộng với nghiên cứu trên mạng, một món pizza rất lãng mạn đã ra lò, rất thơm và rất ngon.

Vẫn là cái đế bánh pizza bình thường, phết dầu olive và cà chua bột lên. Rắc một lớp mozzarela mỏng, đặt lên trên đó nhiều lớp phoma khác nhau tùy theo sở thích (mình được đặt hàng có 15 loại phoma khác nhau trên cheeze lover pizza của mình). Tuy nhiên, theo kinh nghiệm thì có 2 loại được thực khách khen ngon là cheddar và
gruyere. Nên dùng các loại phoma semi-soft, thái lớp mỏng, đặt lên bánh theo lớp. Trên cùng lại rắc một lớp mozzarela. Rắc rosemary lên cho thơm và cho vào lò nướng khoảng 15 phút.

Một điểm lưu ý là do nhiều pho ma, có thể sẽ bị mặn nếu không chú ý chọn các loại phoma mặn. Và vì thế, đế bánh không cho muối.


Thế là đây, rất thơm và ai cũng suýt soa:


No comments:

Post a Comment