Wednesday, June 23, 2010

Bánh Pizza hiệu nhà Trương

Món pizza đang được ưa thích trong mấy ngày nghỉ hè vì cô Trương có thể tự chuẩn bị được cho bữa trưa của hai chị em rất nhanh và ăn cũng rất ngon. Pizza nổi tiếng hiệu nhà Trương là pizza bò viên và dăm bông.

Cách làm như sau:

Đế bánh:
Một thìa men nở
200 gr bột mỳ
150ml sữa tươi
Một chút muối và 1 thìa dầu ôliu

Làm sữa ấm ấm, cho men nở vào sữa nguấy tan, sau đó trộn với bột, cho dầu oliu và muối vào trộn cùng, sao cho bột dẻo, không dính. Để bột vào tô, đậy khăn ẩm và đặt nơi ấm để ủ cho bột nở. Sau 3-4 tiếng bột nở gấp 2-3 lần là được.
Chia làm 2 phần cán được 2 đế bánh cỡ vừa. Cán cho mòng khoảng 0.5 cm, tròn. Đặt đế bánh vào khay ủ tiếp khoảng 1 tiếng nữa. Bật lò nóng 220 độ, để 10 phút rồi cho đế bánh vào nướng sơ trong khoảng 5-7 phút. Đế bánh nướng xong có thể để nguội và cất vào ngăn đá tủ lạnh dùng dần.



Nhân bánh:
Nhân bánh tùy theo sở thích.
- Các lựa chọn có thể là: thịt bò viên và dăm bông, thịt gà thái hạt lựu, hải sản (tôm, mực, cá).
- Rau kèm theo có thể là: ớt ngọt thái miếng vuông mỗi chiều 1.5 cm, hành tây thái nhỏ, ô liu đen thái nhỏ, cà chua, nấm tươi
- Không thể thiếu được là phoma mozzarela bào nhỏ, rau thơm là basilic, kinh giới hoặc rosemary, cà chua bột

Nhân bánh đã chuẩn bị:

Mozzarela đã bào nhỏ:


Nhồi nhân bánh như sau:

Phết một lớp dầu ô liu lên đế bánh, sau đó phết lên một lớp cà chua bột:



Rắc tiếp lên trên lớp cà chua bột một lớp mozzarela mỏng. Đặt các nguyên liệu nhân ưa thích lên lớp phoma mỏng. Nếu là thịt bò có thể xay nhuyễn, trộn vào một ít cà chua bột và viên thành viên nhỏ và mỏng đặt lên bánh, dăm bông thường thái chỉ. Các loại nhân (thịt, cá, tôm) có thể xào qua hoặc hấp qua cho chín rồi đặt lên bánh hoặc dùng nhân sống, nếu nhân sống thì bánh sẽ được nướng kỹ hơn để nhân chín. Rắc tiếp lên trên cùng một lớp phoma khác dầy hơn:




Cho vào lò nướng khoảng 15 phút là được. Đây là pizza bò viên dăm bông hiệu nhà Trương:



Và mời cả nhà cùng thưởng ạ
Hình ảnh

Trương cô nương ăn uống nhiệt tình
Hình ảnh

No comments:

Post a Comment