Monday, October 18, 2010

Pumpkin muffins






Bí đỏ rất là tốt cho sức khỏe, nhưng mà không có nhiều thực đơn để chế biến cái này. Thành ra là khi trẻ con đã lớn, không nấu cháo nữa thì loay hoay không biết làm sao để đưa bí đỏ vào bữa ăn được. Pumkin muffin là một thực đơn rất tốt về mặt dinh dưỡng, cung cung cấp nhiều chất xơ và vitamin A. Lại ngon và dễ ăn nữa. Món này cho bữa sáng rất tiện và đầy đủ năng lượng.

100 gr bột bí đỏ (bí đỏ gọt vỏ cắt miếng, hấp chín và xay thành bột)


2 quả trứng to
1o0 ml butter milk hoặc sữa chua
70 ml dầu ngô hoặc dầu hướng dương
70 gr bơ nhạt
200 gr bột whole wheat hoặc bột mỳ (tùy sở thích)
55 gr bran
120 gr đường
một xíu muối
1 thìa bicarbonate
0.5 thìa bột gừng - thực ra mình dùng gừng tươi xay ra vắt lấy nước cốt và cho vào một xíu bã.
150 gr nho khô (hoặc quả khô khác)

Trộn bột bí đỏ, trứng, butter milk, bơ chảy và dầu vào nhau cho đều. Trộn bột, bran, đường, muối, bicarbonate, bột gừng vào bát khác. Trút hỗn hợp sữa trứng vào bột trộn cho đều vào nhau.



Làm nóng lò trước khi nước. Múc hỗn hợp bột vào khuôn muffin lót giấy và nướng khoẳng 20 phút là chín. Có thể nướng bằng khuôn muffin hoặc nướng thành cái bánh to (khuôn bánh mỳ gối hoặc khuôn cake tròn) khi ăn cắt ra cũng được (dành cho người lười như mình).

Bánh vàng nâu và thơm mùi âm ấm.



Tối qua mình nướng một cái mà sáng nay cả nhà ăn hết sạch cho bữa sáng. Bánh này cho trẻ con ăn thật đầy đủ và ngon. Bánh thơm mùi gừng ăn buổi sáng lành lạnh rất dễ chịu. Ăn nóng cũng ngon mà ăn nguội cũng ngon. Nướng kỹ kỹ một tý, cái vỏ bánh dầy và bên trong khô vừa phải ăn rất ngon. Đây là cách thật hiệu quả để cho pumkin vào bụng.

No comments:

Post a Comment