Friday, August 20, 2010

Banana cake




Bánh chuối cổ điển là món ngọt hấp dẫn và không béo ngấy, lại dễ làm, không mất thời gian. Chỉ với 10 phút là xong 1 khay bánh cho vài ngày ăn vặt.

300gr chuối chín
200 gr bột mỳ self raising
100 gr đường
100 gr bơ
3 quả trứng gà


Chuối thái nhỏ và dùng thìa gỗ dầm cho nát nhỏ ra


Bơ để mềm, trộn với đường sao cho hai thứ nhuyễn vào với nhau. Dùng fork trộn đều, ngoáy theo hình số 8. Bỏ chuối đã dầm nát vào bơ đường trôn tiếp. Cho 2 quả trứng vào và 1 nửa số bột vào trộn đều, cho tiếp 1 quả trứng và số bột còn lại vào trộn tiếp. Dùng fork trộn thật đều, ngoáy theo hình số 8. Cuối cùng là bước rất quan trọng để cho bánh mềm: cho 2 thìa dầu olive hoặc dầu thực vật vào trộn đều lên.


Khay bánh quết tí bơ cho khỏi dính. Đổ hỗn hợp bột vừa trộn vào khay.


Lò nướng bật 250 độ trước khoảng 10 phút cho nóng.

Đặt khay hỗn hợp bột vào lò đã nóng, nướng khoảng 40 phút (tùy lò). Có thể dùng khuôn cup cake để nướng, bánh sẽ nhiều vỏ hơn và nướng nhanh hơn, mất chừng 15 phút với cỡ mini. Đến khi mặt bánh vàng sẫm, nở nứt ra trên mặt bánh, xuyên tăm vào giữa bánh đến khi rút ra tăm vẫn sạch, không bị dính bột là được. Để tiếp bánh trong lò 5 phút nữa (lò đã tắt) rồi lấy ra là sẵn sàng cho bữa cà phê ngon lành.

Có thể làm nhiều hình dạng khác nhau:

hình tròn khi ăn cắt miếng


Hình cup cake khi ăn chỉ cần bỏ tọt vào miệng


Hay hình tầu điện thế này, khi ăn có thể cắt lát như bánh mỳ gối


Con gái hít hà bảo, bánh của mẹ ngon hơn bánh Highland cafe, mà bánh Highland những 35K một miếng bé tý. Anh cả nhà mình không mấy khi ăn bánh ngọt cũng làm được 2 miếng. Thế chắc là mình lãi rồi.

Bánh rất mềm, xốp mà lại không cần bột nở, thơm, ngọt vừa phải, không hề béo và rất dễ ăn.

No comments:

Post a Comment