Friday, January 7, 2011

Chả quế home made





Nhà mình ai cũng thích ăn chả quế, nhất là dim với nước mắm ngon và ăn cùng với xôi trắng. Tuy nhiên hay ăn chả đi mua cũng ngại vấn đề vệ sinh. Sau khi nghiên cứu kinh nghiệm của nhiều người thì ra được công thức hợp nhất cho mình thế này:
- 500 gr thịt chân giò, lấy chỗ nạc
- 1/2 thìa bicarbonate
- 1 thìa bột ngô
- 40ml nước mắm
- hạt tiêu xay nhỏ
- 1/3 thìa bột quế
- 15ml dầu ăn

Thịt rửa sạch, bóc bỏ gân, thái miếng nhỏ. Ướp nước mắm, hạt tiêu cho vào tủ lạnh ngăn đá để 1 tiếng cho lạnh và hơi cứng lại.


Cho thịt dần dần vào máy xay cùng 2-3 thìa nước lạnh hoặc 2-3 viên đá nhỏ. Xay xong lại bỏ vào tủ lạnh chừng 30 phút cho thịt lạnh trở lại. Lại lấy ra xay lại.

Làm chừng 3 lần như thế. Mỗi lần cách nhau 30 phút để thịt nghỉ trong ngăn đá tủ lạnh.



Xong 3 lần xay, dùng máy có lưỡi dao quay dẹt trộn quết đều thịt với bột ngô, bột quế và bicarbonate. Đoạn này có thể dùng thìa để quết cho đến khiu thịt dẻo trộn đều với bột.




Cho thịt vào khuôn, dàn phẳng mặt.

Pha 1 thìa mật ong, 1 thìa dầu ăn và 1/2 thìa bột quế rồi dùng chổi phết lên mặt khay thịt.



Làm nóng lò trước khi nướng.
 
Cho khay thịt vào lò nướng chừng 15 phút, lật mặt cho thịt chín đều và nướng tiếp 10 phút nữa cho đến khi hai mặt chín vàng giống nhau là được.







Chả vừa làm xong ăn liền lúc nóng rất hấp dẫn. Thơm mùi thịt và tiêu, thơm mùi quế. Vàng mật ong, không sợ mầu mè công nghiệp. Anh Trương bé nhà mình làm liền cả lạng chả với cơm nóng.


No comments:

Post a Comment