Sunday, January 9, 2011

Bánh cuộn mật ong




Món bánh này ăn mùa đông cũng rất ngon, nhất là khi vừa ra lò. Mật ong và bột mỳ luôn là một kết hợp hoàn hảo. Khi nướng bánh trong nhà thơm ấm, rất là hấp dẫn.

- 1 thìa yest
- 1/2 thìa đường
- 30 ml nước ấm
- 1 trứng
- 1/2 thìa muối- 300 gr bột mỳ đa dụng
- 50 gr bơ chảy
- 2 thìa sữa bột
- 80 gr đường bột
- 120 ml mật ong
- 30 gr bơ mềm


Nguấy yest và 1 thìa đường tan trong nước ấm. Để 5 phút cho nổi lên. Cho tiếp 1/2 chỗ đường bột, trứng, bơ chảy, sữa bột, muối và bột vào trộn đều. Ủ bột nghỉ 1 tiếng.

Bơ mềm cho vào máy đánh cùng 1/2 đường bột còn lại và 1/2 mật ong cho bông lên, mềm.


Cán miếng bột dẹt phẳng, dầy khoảng 5mm,

phết kem bơ mật ong lên,



rải lên 1 lớp hạt khô đập nhỏ hoặc nho khô. Cuộn lại.

Bánh này có một nửa là nhân almond và một nửa là nho khô




Cắt thành từng miếng 1cm.




Xếp sát vào nhau trên khay nướng. Để khay bánh nghỉ khoảng 15 phút, làm nóng lò trước khi nướng. Phết lòng đỏ trứng lên mặt bánh và cho vào lò nướng 20 phút.


Lấy 30ml mật ong còn lại trộn với 30gr đường bột thành hỗn hợp lỏng chảy được, dùng thìa rưới lên mặt khay bánh và đặt vào lò thêm 3-5 phút nữa.


Có thể phết mặt bánh bằng mứt cam như sau: 30gr mứt cam, cho 40ml nước vào trộn tan, đun lên và đổ qua rây lọc lấy nước cốt. Dùng chổi phết nước này lên mặt khay bánh và cho vào lò nóng thêm 3 phút nữa.



Bánh vàng, thơm mùi mật ong, xếp trên khay sát vào nhau trông rất hấp dẫn. Bẻ từng chiếc ra khỏi khay khi ăn. Bánh này ăn nóng thật là chuẩn.



1 comment:

  1. Hi bạn bên mình đang phân phối chính thức Mật ong nguyên chất nuôi tại vườn nhãn, nuôi bằng hoa 100%. Khi mở nắp chai vẫn còn mùi thơm hương hoa thoang thoảng và đặc biệt không pha đường. Nếu cần bạn có thể gọi cho tôi theo số : 0888 64 64 74 bạn nhé. Chúc bạn một ngày thật tốt lành và tràn ngập hạnh phúc.

    ReplyDelete