Sunday, July 31, 2011

Salad dressing with pasion fruits



 

Quả passion fruit có vị chua dịu và mùi thơm đặc biệt, tất cả những thứ ấy kết hợp với salad thật là hoàn hảo. Rất là dễ:
2 quả passion fruit, bổ lấy ruột. Ai thích ăn lạo xạo thì để nguyên hạt, ai không thích hạt thì chà lọc bỏ hạt lấy nước cốt thôi


pha vào nước quả chanh leo này 1 thìa nhỏ muối và 3 thìa cà phê đường

Các loại rau sống theo ý thích rửa sạch thái nhỏ vừa miếng và xếp ra đĩa. Nhanh nhất, đẹp nhất và ngon nhất là rau xà lách nhà trồng trên sân thượng và quả ớt ngọt màu đỏ thái nhỏ thế này. Chiều về vội cuống cuồng mà vẫn đủ  vitamin cứ làm đĩa rau thế này là xong.


Rưới nước chanh đã pha muối đường vào đĩa rau. Trộn qua cho đều. Thế là xong. Ai thích dầu thì rưới vào chút dầu olive. Còn mình thì thấy cứ chua ngọt mặn thanh thanh thế là ngon nhất, không cần tý dầu nào cả.

Quả ớt ngọt nhất là quả màu đỏ ăn sống rất ngon và nhiều vitamin. Trẻ con nhà mình ăn cái này từ bé, đứa nào cũng ăn ớt sống rau ráu vừa ăn vừa kêu nhiều vitamin A bổ mắt mẹ nhỉ. Xưa ở Liên Xô nhiều ớt vào mùa hè đã ăn sống thế này rồi, chỉ có điều là chua bằng dấm chứ không có passion fruit ngon thế này.

No comments:

Post a Comment