Saturday, July 30, 2011

Bánh financier hạnh nhân với bơ nâu







Financier là một loại bánh Pháp được nướng trong những khuôn nhỏ. Bánh có vị thơm đặc biệt của bơ đã được chế biến thành bơ nâu. Chế biến bơ nâu là một kỹ thuật làm cho bơ được nâng cao lên một mức mới về mặt chất lượng. Rất đơn giản nhưng cũng rất dễ hỏng vì từ bơ nâu thành bơ cháy rất là nhanh. Bơ nâu có độ đậm đặc hơn của chất béo và có mùi caramen thơm. Một đặc biệt nữa của bánh financier là lượng đường. Thường thì đối với hầu hết các loại bánh, lượng đường có thể giảm bớt theo khẩu vị và mình thường giảm bớt đường đi một nửa, nhưng đối với financier thì lượng đường rất quan trọng trong việc tạo ra cấu trúc bánh. Nếu bạn giảm bớt đường thì vị bánh có thể vẫn ngon, nhưng thành phẩm sẽ là một loại bánh có cấu trúc khác và không còn là financier nữa.



Đun 150 gr bơ trên bếp nhỏ lửa, đun cho bay hơi nước và bơ hơi có mầu nâu thì đổ ra bát cho nguội bớt. Cả quá trình này chỉ mất vài phút, và phải đứng trông liên tục tránh làm cháy bơ.


Trong một bát khác, trộn 90 gr bột almond, 50 gr bột mỳ đa dụng hoặc bột whole wheat, 60 gr đường trộn vào với nhau. Cho 3 lòng trắng trứng vào hỗn hợp bột trộn bằng máy cho đều. Đổ bơ nâu vào trộn tiếp cho hỗn hợp bột nhuyễn đều.

Múc vào khuôn hình vuông, hay khuôn cup cake.


Rắc almond thái lát lên mặt và cho vào lò đã nóng sẵn để nướng chừng 10 phút là bánh chín.

Bánh chín vàng nâu thế này. Mềm và thơm. Bánh financier có vị bơ nâu, cấu trúc hạt lạo xạo dính dính do bơ đã hơi caramel hóa. Bánh này làm bằng bột trộn với một phần nhỏ bột nguyên cám to khi ăn lạo xạo rất thú vị.



 

1 comment:

  1. Với hàm lượng Omega 3 gấp 3 lần cá hồi, quả óc chó hạnh nhân hạt chia hoàn toàn có thể thay thế sữa bầu. Các bà mẹ trong thời gian mang thai nếu thẳng thớm ăn quả óc chó hạnh nhân hạt chia trong suốt thai kì sẽ giúp cho trẻ phát triển trí não, nhất là trong thời kì phát triển đại não của trẻ (từ tháng thứ 3 của thai kì). ngoại giả, sau khi sinh bà bầu nên tiếp chuyện dùng quả óc chó hạnh nhân hạt chia để bổ sung các dưỡng chất Omega 3, vitamin E, Phốt Pho từ quả óc chó hạnh nhân hạt chia, để giúp lượng sữa có hàm lượng chất dinh dưỡng cao cho bé.
    Đã có bao giờ bạn thắc mắc vì sao người già lại ngủ rất ít so với người trẻ. Lí do rất đơn giản , vị giấc ngủ liên quan khăng khít với hóc môn Melatonin, hóc môn có vai trò như một tín hiệu báo động của thân, khi bạn mệt mỏi và tới giờ ngủ , chất này được tiết ra để đưa thân vào thể ngơi nghỉ , kích thích bình phục năng lượng. Những người bị chứng rối loạn giấc ngủ là do hóc môn này không được cân bằng, mất ngủ là do không có hóc môn này.
    ở đâu bán hạt chia
    ở đâu bán hạnh nhân
    https://www.facebook.com/shopquaoccho
    mua hạnh nhân ở đâu tại tphcm
    mắcca tphcm
    ở đâu bán quả óc chó
    mua hạt chia
    mua hạt lanh

    ReplyDelete