Monday, September 1, 2014

Bánh quy yến mạch








Cái này rất tiện để các bạn bỏ vào túi vài cái mang đi học chống đói giữa giờ. Có thể làm bánh nhiều bị khác nhau: chocolate, nho khô quế, hạnh nhân và các loại hạt khác. Mẻ này chắc nhà mình ăn được 2 tuần, được khoảng 25 cái to đường kính 5cm.

70 gr bột mỳ
150 gr oat bran
2 quả trứng
110 gr bơ nhạt
50 gr đường
100 gr nho khô, 1 thìa bột quế, 100gr chocolate chip, 100 gr hạnh nhân đập dập ... (tùy sở thích các bạn)
tý muối, tý bicarbonate

Bơ để bớt lạnh và hơi mềm, đánh tốc độ hơi cao cùng với đường cho 2 thứ nhuyễn vào nhau, đập từng quả trứng vào đánh tiếp sao cho mềm xốp.
Các nguyên liệu khô (các loại bột, muối, bicarbonat) trộn vào nhau và cho dần vào hỗn hợp bơ trứng đường. Đánh tốc độ trung bình cho thật nhuyễn tất cả vào nhau, trộn chocolate/nho khô quế/hạt khô vào sau cùng.




Phết bơ lên khay (dùng miếng silicone mate thì khỏi cần phết bơ), nặn từng miếng bánh tròn, ấn dẹt xuống dầy khoảng 0.5 cm đặt lên khay.

Làm nóng nò trước khi nướng rồi đưa khay bánh vào nướng 30 phút: 10 phút đầu để 220độ, sau đó giảm xuống 180 độ. Bánh chín vàng và giòn là được.

Bánh này người ta hay nặn to vì cấu trúc bánh do bằng oat bran dễ vỡ, nếu nặn nhỏ quá thì không còn thành hình bánh nữa. Tuy nhiên cứ cố gắng làm càng nhỏ càng xinh.



No comments:

Post a Comment