Wednesday, April 9, 2014

Croque em Bouche - Bánh su kem xếp thành hình tháp



Vỏ bánh:


120 ml nước/sữa tươi
55 gr bơ nhạt
65 gr bột mỳ
2 quả trứng to
1.5 thìa cà phê đường
1/4 thìa cà phê muối

Đun nước với bơ lửa nhỏ nhỏ cho sôi lăn tăn rồi bắc ra khỏi bếp. Bột - muối - đường trộn đều rồi rây vào nồi nước bơ, lấy thìa gỗ trộn đều cho thành một hỗn hợp mềm, cho lên bếp đun lửa nhỏ vừa đun vừa trộn khoảng 2 phút nữa rồi tắt bếp. Trộn thật kỹ cho nguội bớt. Đập lần lượt từng quả trứng vào hỗn hợp bột và trộn đều cho đến khi bột như thế




Cho bột vào túi lắp đui tròn. Xịt tròn hình xoắn ốc lên khay nướng đã phết bơ chống dính, để một lỗ ở giữa đáy bánh. Lò đã bật nóng sẵn, cho khay bánh vào nướng 20 phút: 5-7 phút đầu để 250 độ thấy bánh nở hẳn thì giảm xuống 200 độ. Nếu nhiệt độ ko đủ nóng lúc ban đầu bánh sẽ không nở.




Nhân bánh
 3 lòng đỏ trứng

50gr đường
1tý tẹo muối
20 gr bột mỳ
15 bột ngô
300ml sữa tươi

Trộn đường và lòng đỏ trứng cho tan đường, cho bột và muối vào trộn cùng, sữa làm ấm lên rồi đổ vào sau cùng, trộn cho đều rồi bắc lên bếp đun lửa trung bình vừa đun vừa nguấy cho đến khi thành bột kem chín. Để nguội cho vào túi. Cũng có thể trộn thêm bột cacao vào nhân trước khi cho vào túi nếu muốn nhân cacao.

Vỏ bánh nguội và kem đã nguội thì dùng đui tròn xịt kem qua lỗ ở đáy bánh, xịt đủ kem sao cho bánh phồng lên mà kem không phòi ra ngoài. 

Ganach để rưới lên tháp bánh:
30ml whipping cream, 30gr chocolate semi-sweet. Đun cream lửa nhỏ cho sủi tăm, chocolate đập nhỏ  cho và bát, đổ cream nóng vào bát chocolate và nguấy đều bằng spatula nhỏ xíu sao cho chocolate tan đều. 

Cầm từng chiếc bánh đã xịt kem nhúng đáy và một phần bánh vào ganach, xếp vào đĩa chồng lên nhau thành hình tháp. Cuối cùng rưới chỗ ganach còn lại lên tháp bánh. Có thể thay ganach bằng caramen.


Có thể xem cách xếp tháp bánh ở đây https://www.youtube.com/watch?v=G5zM9_NFGAQ


Xem cách làm bánh thành hình thiên nga ở đây
https://www.youtube.com/watch?v=w4fQc1wJZ3w

Còn đây là eclair mùa xuân






No comments:

Post a Comment