Saturday, September 10, 2011

Bánh cá Trung thu










Ngày mai là Trung thu rồi, nghĩ mãi chẳng biết làm bánh gì cho trẻ con. Bánh nướng bánh dẻo đã làm 2 mẻ rồi lại cho biếu hết, trẻ con người lớn không ai ngó ngàng gì đến cả. Làm nữa thì phí quá, phí công nữa. Nhớ ra bên bếp rùa có lần nhìn thấy cái bánh con cá chép nhân ngày lễ gì đó của Nhật. Thế là bắt chước phần trang trí, cứ trẻ con vừa thích chơi vừa thích ăn là thành công, việc gì phải máy móc bánh nướng bánh dẻo làm chi. Mai bên bà lại làm đám giỗ bà cô mình nữa, sẽ mang con cá này cúng cô nhân ngày Trung thu, rồi thì bốn đứa trẻ con và sáu người lớn uống trà sau bữa tối là sẽ hết.

Thế là mò ra siêu thị tìm dâu Đà Lạt, định bụng nếu không có dâu Đà Lạt sẽ làm vảy cá bằng những miếng cam cắt hình tam giác. Giờ đang có cả hai: cả cam lẫn dâu. Sẽ làm hai con cá vậy.

Phần cốt bánh (cho 1 con cá):

4 quả trứng
70 gr bột mỳ đa dụng
70 gr bột ngô
30 gr đường
1 nhúm bicarbonate
1 nhúm muối
30 gr bơ chảy

Đánh trứng với đường cho nổi đứng lên. Trộn các nguyên liệu còn lại với nhau và rây từ từ vào bát trứng, trộn nhẹ theo một chiều từ dưới lên giữ cho không tan bọt khí. Cuối cùng cho bơ vào, đổ nhẹ vào thành bát và trộn đều thật nhẹ.

Đổ hỗn hợp bột vào khay phẳng nướng 10 phút. Lấy bánh ra đặt vào khăn vải có rắc đường bột, cuộn miếng bánh trong khăn và để cho nguội hẳn.


Trang trí bánh:

Cắt những quả dâu thế này


Hay cắt những miếng cam thành hình tam giác

Bánh dâu: Phết một lớp mứt dâu mỏng lên mặt miếng bánh và cuộn chặt lại.


Phủ kem trắng hoặc kem chocolate lên mặt bánh cuộn và xếp dâu lên đó thế này. Lấy hai viên chocolate tròn làm mắt cá thế này.

Bánh cam: Phết mứt cam mỏng lên mặt bánh. Có thể dùng kem mocha cà phê phết lên mặt bánh cũng rất hợp với vị cam phía ngoài.


Phủ kem mocha cà phê lên mặt bánh cuộn và xếp cam làm vảy cá thế này. Lại làm mắt bằng 2 viên chocolate.








No comments:

Post a Comment